Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN 

Như đã biết hiện nay nhu cầu về phân bón trên thị trường nước ta khá cao, do đó nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm đến cây trồng thì hiện nay đối với các đơn vị nhập khẩu hay sản xuất phân bón bắt buộc phải thực hiện khảo nghiệm phân bón 



⦀ KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN LÀ GÌ:
Khảo nghiệm Phân bón là quá trình thử nghiệm phân bón trên một đồng ruộng có quy mô vừa và nhỏ, từ đó theo dõi để đánh giá hiệu quả của Phân bón đối với cây trồng trong một khoảng thời gian và điều kiện nhất định.

⦀ CÁC LOẠI PHÂN BÓN KHÔNG CẦN KHẢO NGHIỆM 
   Trước khi sản xuất, lưu hành các sản phẩm phân bón trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải khảo nghiệm phân bón để chứng thực công dụng của  loại phân bón đó. Tuy nhiên theo quy định Điểm a, khoản 2, Điều 13 của Nghị định 108/2017/NĐ-CP về quản lý phân bón, các loại phân bón sau đây không cần khảo nghiệm gồm:
👉Phân bón hữu cơ quy định tại các điểm a, e khoản 4 Điều 4 Nghị định này sử dụng bón rễ;
👉Phân bón đơn, phân bón phức hợp quy định tại các điểm a, b khoản 3 Điều 4 Nghị định này sử dụng bón rễ mà trong thành phần không bổ sung các chất tăng hiệu suất sử dụng, chất cải tạo đất, vi sinh vật, chất sinh học, chất điều hòa sinh trưởng hay các chất làm thay đổi tính chất, công dụng, hiệu quả sử dụng phân bón;
👉 Phân bón là kết quả của các công trình, đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh được công nhận là tiến bộ kỹ thuật.
⦀  VÌ SAO PHẢI KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN?  KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN CÓ Ý NGHĨA GÌ?
 ♢ LÝ DO CẦN PHẢI KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN
  • Từng  loại cây trồng và từng điều kiện thổ nhưỡng khác nhau thì  nhu cầu về dinh dưỡng cũng khác nhau. Vì vậy, cần phải khảo nghiệm phân bón mới để xác định hiệu quả tác động của phân bón đối với cây trồng, cũng như hiệu quả kinh tế của việc sử dụng loại phân bón mới trong canh tác.
  • Nhà sản xuất thông qua việc khảo nghiệm phân bón sẽ biết được hàm lượng và cách sử dụng phù hợp nhất cho từng loại cây trồng và từng điều kiện thổ nhưỡng. Do đó biết được loại phân bón mình cần khảo nghiệm có phù hợp với thị trường kinh doanh của mình không. Không những thế, khảo nghiệm phân bón là cơ sở để nhà sản xuất đưa ra hướng dẫn sử dụng và những khuyến cáo cho người tiêu dùng.
  • Mặt hàng phân bón là một trong những sản phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng  đến sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường. Khảo nghiệm phân bón nhằm hạn chế những nguy hại về hệ sinh thái, dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, năng suất và chất lượng sản phẩm giảm sút.
  • Khảo nghiệm phân bón giúp cho cơ quan quản lý dễ dàng kiểm soát và quản lý. Sản phẩm đã khảo nghiệm sẽ được cơ quan quản lý và người tiêu dùng công nhận và việc lưu thông trên thị trường thuận lợi hơn.
Ý NGHĨA CỦA VIỆC KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN

  • Xác định hiệu quả tác động của phân bón đối với cây trồng, cũng như hiệu quả kinh tế của việc sử dụng loại phân bón mới trong canh tác.
  • Cung cấp những thông tin chính xác và cách sử dụng đối với từng loại đất để đưa ra các yêu cầu kỹ thuật cũng như những khuyến cáo đối với người sử dụng.
  • Tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, môi trường, …
  •  Khảo nghiệm Phân bón là một quá trình bắt buộc phải thực hiện trong Quy trình được Nhà nước Quy định trước khi đưa Phân bón ra tiêu thụ ngoài thị trường.
⦀ QUY TRÌNH , HỒ SƠ KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN
Khi thực hiện khảo nghiệm phân bón đơn vị bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
- Đơn đăng ký khảo nghiệm;
- Đơn đăng ký nhập khẩu;
- Tờ khai kỹ thuật ( công dụng, thành phần ) của sản phẩm.
- Hợp đồng khảo nghiệm với đơn vị thực hiện khảo nghiệm
- Đề  cương khảo nghiệm do đơn vị thực hiện khảo nghiệm xây dựng
- Phiếu tra cứu nhãn hàng hóa của Cục sở hữu trí tuệ hoặc cam kết của doanh nghiệp về nhãn hiệu hàng hóa của mình không vi phạm vi định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.
- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
⦀ QUY TRÌNH TƯ VẤN HỖ TRỢ KHẢO NGHIỆM PHÂN BÓN CỦA VIETCERT
  • Tiếp nhận yêu cầu khảo nghiệm từ khách hàng
  • Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp làm hồ sơ khảo nghiệm
  • Bố trí thí nghiệm trên đồng ruộng theo đề cương
  • Theo dõi, thu thập số liệu, tổng hợp báo cáo và báo cáo. Nghiệm thu kết quả khảo nghiệm
  • Hoàn tất các thủ tục để công nhận phân bón mới và bổ sung vào danh mục.


Những thông tin cơ bản trên đây mà VIETCERT chúng tôi cung cấp hy vọng có thể giúp ích phần nào cho việc tìm hiểu của quý khách.  VIETCERT chúng tôi là đơn vịị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, thực hiện chứng nhận Hợp Quy về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật, Thức ăn chăn nuôi… trên toàn quốc hiện nay. 

TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN - HỢP QUY VIETCERT

--------------------
Ms: NGUYỄN VŨ ANH THƯ
Tel0903505410

Skype: vietcert.kinhdoanh71@gmai.com
Zalo: 0962784153

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét